top of page
ค้นหา

ไม้มงคลคู่บ้าน เสริมดวง ปลูกแล้วรวย ช่วยเรื่องโชคลาภ

อัปเดตเมื่อ 14 ส.ค. 2563


ความเชื่อเรื่องโชคลาภ เสริมดวง ของไม้มงคลคู่บ้าน ถือว่าเป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่โบร่ำโบราณจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากช่วยเสริมสิริมงคล ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีฐานะร่ำรวย ทำมาค้าขายคล่อง ยิ่งในช่วงเทศกาล ยกตัวอย่างเช่น “ปีใหม่” คนไทยนิยมจัดบ้านจัดสวนกันในยามว่างเป็นจำนวนมาก ถือเป็นความเชื่อในเรื่องการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อให้โชคลาภเข้ามาประดับครอบครัว วันนี้เรามีไม้มงคลคู่บ้าน 3 ชนิด ที่สามารถปลูกในบริเวณบ้าน มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง



1. กระบองเพชร ( Cactus )

เสริมดวงเรื่องโชคลาภ เพิ่มพูนเงินทอง

กระบองเพชร หรือแคคตัส เป็นพรรณไม้ขนาดย่อม มีรูปร่างเล็กถึงปานกลาง เป็นที่นิยมยอดฮิตในหมู่ชาวฮิปเตอร์ ลักษณะเด่นคือจะมีขนหนามประดับทั่วลำต้น ต้องการน้ำน้อย และชอบแดดเป็นอย่างมากสามารถปลูกได้ง่ายๆในกระถางขนาดเล็ก ประดับไว้ระเบียงหรือบริเวณบ้าน ในทางสากลกล่าวไว้ว่า ผู้ที่ปลูกกระบองเพชรออกดอกและมีลำต้นที่รูปร่างสวยงาม จะช่วยเพิ่มพูนเรื่องเงินทอง และโชคลาภเข้ามาประดับบารมีเป็นอย่างมาก



2. โหระพา ( Basil )

เสริมดวงเรื่องเสน่ห์ และสุขภาพ

โหระพา คือหนึ่งในพืชสมุนไพรมีคุณสมบัติมากมาย และยังถือเป็นพืชผักสวนครัวทำเงิน เป็นที่ต้องการของตลาดทุกวัน สามารถปลูกไว้ในบริเวณบ้าน เพื่อทำไปประกอบอาหารหรือนำไปขายต่อยอดได้อีกด้วย การปักชำถือเป็นทางในการปลูกโหระพาที่ง่ายที่สุด เพียงแค่ตั้งกระถางไว้ในบริเวณที่แดดส่อง เท่านี้ก็ได้ผลผลิตที่งอกงาม ในทางความเชื่อจากโบราณถึงปัจจุบัน โหระพาช่วยเสริมเรื่องเสน่ห์ และด้วยคุณสมบัติของด้านสมุนไพร ยังช่วยในเรื่องสุขภาพให้อายุยืน



3. ดาวเรือง ( Calendula )

เสริมดวงเรื่องความเจริญก้าวหน้า ชีวิตรุ่งโรจน์

ดาวเรือง นอกจากจะเป็นไม้มงคลที่คนหมู่มากนิยมแล้ว ยังจัดเป็นพันธ์ไม้ประดับที่สวยงาม และดูแลง่าย ว่ากันว่าตามความเชื่อกล่าวว่า ถ้าปลูกดาวเรืองหลายต้นแล้วออกดอกเยอะ ๆ ดั่งทุ่งสีทอง จะหมายถึงความเจริญก้าวหน้าที่จะมาพุ่มพูนอนาคต ชีวิตรุ่งโรจน์ กิจการค้าขายดี ดั่งภาพทุ่งสีทองที่โผล่มาประดับบารมีในอนาคต






เป็นอย่างไรกันบ้าง กับไม้มงคล 3 ชนิดที่เราหยิบยกขึ้นมาให้ดูในวันนี้ นอกจากจะปลูกไม่ยากแล้ว ยังช่วยเสริมเรื่องดวง บารมี ความเจริญก้าวหน้า ค้าขายร่ำรวย และปลูกไม่ยากเลย ยิ่งถ้าใช้ น้ำส้มควันไม้ ควบคู่กับ ปุ๋ยเร่งดอก ปุ๋ยเร่งผล ต้นยิ่งเติบโตเร็ว แต่ก็อย่าพยายามหวังผลจากเรื่องฮวงจุ๋ยหรือความหมายของไม้มงคลอย่างเดียว ควรต่อยอดพัฒนาความรู้ ผลักดันศักยภาพของตัวบุคคลให้ควบคู่กันไปด้วย เมื่อเริ่มปลูกต้นไม้มงคล และพยายามดูแลรักษาเค้าให้ดี เรื่องโชคลาภจะมาหาคุณแน่นอน




**************************************************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ






ดู 30 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page