top of page
ค้นหา

4 หลักการทำงานของ CRM System ในโลก การตลาดออนไลน์ ที่คุณต้องรู้



CRM หรือ Customer Relationship Management คือกลยุทธการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ในโลก การตลาดออนไลน์ ผ่านกลไกลซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในเชิงธุรกิจมากมายในหลายต่อหลายบริษัทชั้นนำ เพื่อเพิ่มความต้องการในด้านการแก่งยิงชิงพื้นที่การตลาด เพื่อครองส่วนแบ่งทางการตลาด ซึ่ง CRM จะมีเข้ามีบทบาทปิดช่องโหว่ในส่วนนี้ วันนี้ Mergemarketing จะพาคุณไปเรียนรู้ 4 หลักการทำงานของ CRM System ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Quotation


Quotation คือหลักการทำงานในส่วนการสร้างใบเสนอราคา ซึ่งจะประกอบไปด้วยข้อมูลสินค้าจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ CRM จะเข้ามามีบทบาทในส่วนนี้ให้มีการทำงานที่สมดุลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Campaigns


CRM มีบทบาทในการสร้างเติมเต็ม Campaigns ต่าง ๆ ของบริษัท ด้วยการ Link Opportunities เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เป็นที่นิยมอย่างล้นหลามมากขึ้น

Lead


CRM จะเข้ามา Manage ในด้านของ Leads เพื่อค้นหาคลังรายชื่อต่าง ๆ ของผู้คน หรือบริษัทอื่น ๆ ที่อยากจะมาร่วม Co-op ธุรกิจของคุณ เพื่อให้คุณได้รับรู้อย่างทันท่วงที

Opportunities


ในด้าน Opportunities หรือโอกาสต่าง ๆ ในแง่บวกนั้น CRM จะทำการบันทึกข้อมูลดิบที่เกิดขึ้นผ่านการรับรู้ที่มีประสิทธภาพและทั่วถึง ยกตัวอย่างเช่น ออเดอร์การจัดซื้อวันนี้มียอดเท่าไร บริษัทอะไรบ้าง รวมเป็นมูลค่าเท่าใด , วันนี้มีลูกค้าโทรเข้ามากี่สาย เวลาเท่าไร เป็นต้น



และนี่คือ 4 หลักการทำงานของ CRM System ในโลก การตลาดออนไลน์ ที่ Mergemarketing หยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อสร้างการรับรู้แก่ผู้ที่สนใจทำธุรกิจ สามารถนำแนวทางเหล่านี้ไปปรับประยุกต์ใช้ได้ และหากใช้ CRM ควบคู่กับ SEO จะทำให้ธุรกิจของคุณเกิดการรับรู้ในวงกว้างได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

หากคุณสนใจสร้างยอดขาย ในการทำ การตลาดออนไลน์ ครบวงจร คลิ๊กที่นี่


สนใจติดตาม 2meeMarketing เพจ Facebook การตลาดออนไลน์ ครบวงจร คลิ๊กที่นี่


ทำความรู้จัก Quality Score เกณฑ์การชี้วัดที่ไม่ควรมองข้าม

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page